Làm thế nào để bắt đầu?
- Truy cập Pinterest.Com và đề nghị được tham gia mạng xã hội này
- Tạo lập một tài khoản Pinterest cho thương hiệu của bạn
- Hãy nhớ liên kết tài khoản Pinterest với tài khoản Facebook và Twitter của bạn để chia sẻ nội dung cùng lúc
- Thêm nút công cụ chia sẻ của Pinterest lên tất cả các trang nội dung trên website
- Thêm phần “Bảng” vào tài khoản và bắt đầu “gắn” hình lên thôi!
Lợi ích từ Pinterest
Thứ hạng trên GoogleGoogle bot thường xuyên quét và index nội dung từ Pinterest do nội dung của website được cập nhật liên tục. Đây chính là cơ hội để các bạn có thể vượt qua đối thủ của mình cho từ khóa được lựa chọn bằng cách tối ưu hóa phần hình ảnh cho phản hồi trên Pinterest cho từ khóa đó.
Backlink và lưu lượng truy cập trực tiếp
Mỗi hình ảnh được “gắn” lên Pinterest đều là một liên kết dẫn tới nguồn tin gốc. Và các liên kết này có giá trị rất cao không chỉ về khía cạnh SEO mà còn về khía cạnh lưu lượng truy cập trực tiếp từ Pinterest tới website của bạn.
Lượng tìm kiếm trên Pinterest
Mỗi ngày có tới hàng triệu người tìm kiếm thông tin về các thương hiệu trên Pinterest. Vậy thương hiệu của bạn đã có mặt trên Pinterest và sẵn sàng để được mọi người tìm kiếm hay chưa?
Mở rộng thương hiệu trực tuyến
Cũng như Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, Pinterest có thể được coi là một công cụ hữu hiệu giúp bạn mở rộng việc quảng bá thương hiệu trên Internet và đạt những lợi thế nhất định so với đối thủ cạnh tranh.
Nội dung
Pinterest là trang mạng xã hội duy nhất tập trung chủ yếu vào phần hình ảnh. Và bạn cũng có thể thấy được rất nhiều hình ảnh về các nội dung và chuyên ngành khác nhau. Hãy tận dụng lợi thế đặc trưng này của Pinterest và xây dựng hình ảnh về thương hiệu của bạn.
HƯỚNG DẪN CƠ BẢN
Bước 1: Tạo tài khoản Pinterest, bạn nào chưa có thư mời tham gia thì để lại địa chỉ email bên dưới, mình sẽ gửi invite cho.
Bước 2: Hoàn tất việc điền thông tin cá nhân (profile) bao gồm avatar, thông tin, giới thiệu, kết nối với facebook, twitter…
Bước 3: Tạo Board (Chủ đề, tương đương với chức năng list bên Twitter), Tạo một vài Pin (có thể repin của người khác, cái này cũng giống như Tweet và Retweet bên Twitter)