5 Tip SEO (Search Engine Optimization) năm 2013

5 Tip SEO (Search Engine Optimization) năm 2013

99+ 333 Reviewed by SEO Pro. Upload date Janu 01 2013 Rating: 5 SEO là viết tắt của (Search Engine Optimization) "tối ưu hóa c...
3 Comment 1/30/2013
SEO 99+ 333
Reviewed by SEO Pro. Uploaddate Janu 01 2013
Rating: 5
SEO là viết tắt của (Search Engine Optimization) "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" hoặc "công cụ tìm kiếm tối ưu." SEOer khi quyết định SEO là một quyết định quan trọng có thể cải thiện trang web của bạn, nhưng bạn cũng có thể có nguy cơ thiệt hại cho trang web và danh tiếng Web/Blogger của bạn.
2013 Google luôn luôn cập nhật thay đổi thuật toán  để phục vụ người dùng tốt hơn. như thuật toán như Panda, Penguin được cập nhật liên tục.

1. Phân tích từ khoá.
Hẳn ai cũng biết là trong SEO luôn có tiêu chí cộng điểm cho các từ khóa liên quan đến nhau và các từ khóa dài thì luôn dễ làm SEO hơn các từ khóa ngắn và đây cũng là một trong những cách seo từ khóa hiện nay. Như ví dụ ở đây từ cụm “CÔNG TY IN” là từ khóa chính và nó được nằm ở bên trong các cụm từ khóa dài còn lại. Và tôi sẽ làm SEO trước cho từ khóa “CÔNG TY IN ẤN QUẢNG CÁO” còn kết quả bạn sẽ ngạc nhiên khi xem Kết Qủa.
Vậy với việc tính năng này bạn sẽ kiểm tra giữa các từ, cụm từ khóa và bạn có thể tự phân tích từ khóa để khi làm SEO bạn đạt được lượng truy cập đúng đối tượng. Ngoài ra google còn cung cấp một số công cụ miễn phí khác như: Google Analytics dùng thể theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập vào trang chi tiết hay Google webmaster tools : công cụ chuẩn đoán trang web.

2. Thiết kế Web/Blogger và Nội dung chất lượng độc đáo
Tốc độ load tải trang nhanh, URL không bị lỗi và không chứa ký tự đặc biệt, web thiết kế bắt mắt...
Tạo nội dung nguyên bản và thú vị Tạo trang web hữu ích và có thông tin phong phú.
Hãy là chính mình - Cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập thích nội dung trực tuyến độc đáo,  do đó, đừng sao chép và dán nội dung từ các trang web khác hoặc tự động  tạo thông tin không nguyên bản.
Hãy sáng tạo - Mặc dù có sở thích tương tự, khả năng vô hạn của việc trình bày nội dung  của bạn là duy nhất. Nhu cầu về thông tin vượt qua mọi biên giới.
Hãy súc tích - Mô tả nội dung của bạn một cách rõ ràng và chính xác. Người dùng thích và quay lại nội dung được viết tốt và dễ theo dõi.
Liên quan đến người dùng -  Nhận diện tất cả các cộng đồng người dùng có thể. Cố lấy thông tin phản  hồi của người dùng và sửa đổi các tính năng cho phù hợp.

3. Truyền thông xã hội.
Truyền thông xã hội (tiếng Anh: Social Media) là một thuật ngữ để chỉ một cách thức truyền thông kiểu mới, trên nền tảng là các dịch vụ trực tuyến, với mục đích tập trung các thông tin có giá trị của những người tham gia. Những thể hiện của Social Media có thể là dưới hình thức của các mạng giao lưu chia sẻ thông tin cá nhân (MySpace, Facebook, Yahoo 360) hay các mạng chia sẻ những tài nguyên cụ thể (tài liệu – Scribd, ảnh – Flickr, video – YouTube).

4. Google Rank
Google ranking là gì?
Google PageRank hiện nay được coi là chỉ số đáng tin cậy nhất đánh giá giá trị mỗi trang web. Một trang web có chỉ số Google PageRank cao sẽ đem lại ấn tượng đáng tin cậy cho khách truy cập, điều này đặc biệt có ý nghĩa với các website kinh doanh thương mại điện tử.
Thuật toán
Pagerank là phân bố xác suất, được sử dụng để thể hiện khả năng khi một người click chuột ngẫu nhiên vào đường link và sẽ tới đc trang web cụ thể. Pagerank có thể được tính cho các tập văn bản với tài liệu có độ dài bất kỳ. Khi bắt đầu tính toán thì sự phân bổ đó được chia đều cho tất cả những văn bản trong tập văn bản. Các tính toán Pagerank cần một số lần “lặp đi lặp lại” qua các văn bản trong tập để có thể đạt được giá trị thực tế một cách thiết thực hơn. Xác suất có giá trị từ 0 đến 1. Với giá trị 0.5, thường được hiểu là “50% cơ hội” của một việc gì đó có thê xảy ra. Trong Pagerank, 0.5 có nghĩa là 50% cơ hội một người nào đó click vào một link ngẫu nhiên để được chuyển đến văn bản đó (giá trị pagerank = 0.5)

5. Khách Ghé thăm Blog
Lượng truy cập cho website là một công việc hàng đầu của các webmaster, vì thế một website có thành công hay không là dựa vào yếu tố website đó có bao nhiêu lượng truy cập hàng tháng.
Đừng chờ “bố” Google
Hãy là người tiên phong! Đừng đợi Google tìm đến bạn mà hãy tự động gửi trang web của bạn đến Google và tất cả các cỗ máy tìm kiếm khác mà bạn biết và có thể.
Hãy đăng những bài viết hữu dụng
Điều này nghe có vẻ thừa nhưng cũng cần phải nói thêm. Hãy cố gắng có những bài viết có nội dung hấp dẫn một cách thường xuyên để lưu giữ độc giả liên tục quay lại với bạn. Hãy có một lịch xuất bản định kỳ bằng các công cụ lên lịch, hẹn giờ xuất bản để không cần phải thức dậy thật sớm mà vẫn có bài mới cập nhật.
Hãy chú ý đến tiêu đề lớn của mỗi bài viết và tận dụng những từ khóa đơn giản nhưng ấn tượng để hấp dẫn người đọc cũng như giúp họ dễ tìm lại bạn.
Cần có một vài cộng tác viên chủ lực
Hãy tìm kiếm một vài người có khả năng viết tốt các vấn đề chính yếu trên website của bạn và mời họ tiếp tục đóng góp bài viết hoặc tham gia thường xuyên.
Hãy tận dụng tối đa công nghệ
Đừng hy vọng một trang web chỉ toàn chữ (dù là hay đến mấy) có thể hấp dẫn người đọc. Hãy sử dụng hình ảnh, video, slideshow hay các loại hình đa phương tiện khác để thể hiện nội dung.
Link và tag
Hãy đặt các liên kết (link) đến các website khác trong bài viết của bạn và đề nghị những blog, website, diễn đàn khác liên kết ngược lại với bạn. Một giải pháp khác là hãy đăng ký website của bạn với các dịch vụ tổng hợp web hoặc blog. để tối ưu hóa giúp các cỗ máy tìm kiếm dễ thấy bạn nhất.  ( lưu ý bạn có thể sẽ được liệt vào danh sách Spam )
Hãy gắn bó với độc giả
Hãy trả lời thật sớm và trực tiếp với những email hoặc bình luận của độc giả.
Hãy sử dụng RSS FeedburnerFeedDemon là 2 địa chỉ giúp bạn khởi tạo dịch vụ này khá tốt.
Mặc dù website của bạn sống trong thế giới “ảo” nhưng nó không thể rời xa thế giới thực và công việc tăng lượng truy cập của bạn cũng vậy. Hãy đưa website của bạn vào các cuộc đối thoại cá nhân, hãy dùng mồm miệng, và nếu có thể, các trang quảng cáo in ấn được đặt ở một vị trí đẹp cũng mang lại hiệu quả không hề nhỏ.
Hãy kiên nhẫn
Xây dựng một website có lượng truy cập lớn luôn luôn đòi hỏi nhiều thời gian. Hãy đặt ra các mục tiêu ngắn hạn để phấn đấu nhưng hãy nhớ rằng đây là một quá trình lâu dài và bền bỉ nên hãy kiên nhẫn ở mức tối đa.